หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

การ์ตูน สมองกลนักสู้ Angelic Layer

ตัวละครหลักคือ Misaki Suzuhara แม้จะดูผมสั้น ๆ เธอก็เป็นนักเรียนเกรด 7 ที่เพิ่งย้ายไปอยู่ที่โตเกียวเพื่ออยู่กับป้าของเธอ

Shouko Asami หลังจากเดินทางมาถึงเมืองที่อยู่นอกสถานี Tokyo Misaki ได้เฝ้าดูการต่อสู้ระหว่างสองตุ๊กตาบนหน้าจอขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Angelic Layer ซึ่งเป็นเกมยอดนิยมที่ผู้เล่น (เรียกว่า Deus) ซื้อและตุ๊กตาออกแบบเองที่เรียกว่า Angels ว่า ถูกย้ายโดยการควบคุมจิตใจเมื่ออยู่บนสนามที่เรียกว่า "เลเยอร์"

สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับ Angelic Layer คนที่นอกรีตสวมเสื้อคลุมสีขาวและแว่นตาที่เรียกว่า "Icchan" (いっちゃん) ส่งเสริมให้ Misaki ซื้อและสร้างนางฟ้าของตัวเอง

เธออยากให้เทวดาเป็น "สาวน้อย แต่แข็งแรงและมีความสุข" และตั้งชื่อว่า Hikaru ตาม Hikaru Shidōจาก Clamp's Magic Knight Rayearth (มังงะในโลกของ Angelic Layer)



ถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้เรื่องเกม Misaki ก็เข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนต์และได้รับความช่วยเหลือจาก Icchan อย่างระมัดระวัง หลังจากนั้น Icchan ได้รับการเปิดเผยว่าเป็น Ichiro Mihara ซึ่งเป็นผู้ร่วมสร้าง Angelic Layer

Misaki เริ่มเรียนที่ Eriol Academy ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่รวมคะแนนจากโรงเรียนอนุบาลถึงมัธยม


 ที่นั่นเธอกลายเป็นเพื่อนกับฮาโทโกะโคบายาชิเด็กนักเรียนอนุบาลวัยฉลาดและวัยผู้ใหญ่ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Deus และผู้เชี่ยวชาญด้าน Angelic Layer ซูซูกะเซอร์ที่รวดเร็วเหลือเชื่อของเธอเป็นคู่แข่งที่ชื่นชอบในการแข่งขัน มิซากิยังเป็นเพื่อนกับพี่ชายของ Hatoko Kōtarōและเพื่อนของเขา Tamayo Kizaki สาวหลงใหลในศิลปะการต่อสู้ ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนร่วมชั้นของมิซากิ

ในขณะที่ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ของเธอมิซากิก็ถูกยึดโดยอดีตของเธอ ความคิดของเธอมักอาศัยอยู่กับแม่ของเธอซึ่งเธอไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่โรงเรียน

ในที่สุดมิซากิรู้ว่าแม่ของเธอเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนา Angelic Layer ซึ่งเธอได้ทำงานด้วยความพยายามที่จะพัฒนาเครื่องเทียมที่สมบูรณ์แบบสำหรับเส้นโลหิตตีบหลายเส้นซึ่งจะ จำกัด ให้เธอนั่งรถเข็น แม่ของเธอเป็น Deus of Athena และ Champion of Angelic Layer ด้วย



ความแตกต่างในซีรีส์อะนิเมะ: Misaki ตั้งชื่อนางฟ้าแห่งตุ๊กตาตัวโปรดของเธอจากวัยเด็ก ตอนจบของมังงะยังมีข้อต่อต่างกัน

ในมังงะแม่ของ Misaki ไม่มีเส้นโลหิตตีบหลายเส้น Icchan มีบทบาทสำคัญในโครงเรื่อง Chobits แต่การเชื่อมต่อนี้ลดลงเป็นฉากเดียวในอะนิเมะ อะนิเมะ Chobits ทำโดย บริษัท อื่น น้องชายของ Kaede Minoru เป็นตัว Chobits

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น