หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

โรงเรียนวุ่น ชุลมุนอลเวง 学校は積極的に混乱を永続。


เนื้อเรื่อง......

ณ โรงเรียนเอกชน(หญิงล้วน)มิยาคามิที่ซึ่งมีกลุ่มหญิงสาวผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่กว่าบุคลากรใดๆ สภานักเรียนผู้มีอำนาจในการปกครองระดับสูงสุดแห่งโรงเรียนมิยาคามิ หรือเรียกสั้นๆว่า สภานักเรียนสูงสุด(โกคุโจว เซโตไค) สำหรับนักเรียนที่ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนมิยาคามิ สภานักเรียนสูงสุดยิ่งใหญ่และหรูหรามาก พวกเธอเหล่านี้ต่างปรารถนาที่จะเข้าไปอยู่ที่สภานักเรียนสูงสุด เพราะถ้าได้เข้าไปอยู่ที่สภานักเรียนสูงสุดแล้ว จะมีหอพักที่หรูหราฟรี มีอาหารให้ฟรี มีสวัสดิการฟรีทุกอย่างและที่สำคัญไม่ต้องจ่ายค่าเทอมอีกด้วยโรงเรียนมิยาคามิเป็นโรงเรียนที่อยู่ในเครือจิงุจิ บริหารโดย จิงุจิ คานาเดะ

ตัวละคร.....

รันโด ริโนะ
เด็กสาวที่แสนธรรมดาแต่ก็แฝงไปด้วยความไม่ธรรมดาแม่ขอริโนะคือจิเอริที่เคยอยู่ในตระกูลจิงูจิแต่หนีออกมาทำให้ริโนะมีพลังของตระกูลจิงูจิมากกว่าคานาเดะ เธอเป็นคนที่ใสซื่อมาก ไม่รู้อะไรเลย ทำไรก็ไม่ได้เรื่องสักอย่าง แต่แล้วชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปเมื่อเธอได้รับจดหมายจาก มิสเตอร์ ป้อบปิต เพื่อนทางจดหมายของเธอที่เธอไม่เคยเห็นหน้า ไม่รู้จักมาก่อนแต่เขาผู้นี้ก็ช่วยริโนะในหลายๆเรื่อง รวมถึงเรียนที่เธอได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนมิยาคามิ และเมื่อเธอได้มาถึงที่วิทยาเขตมิยาคามิแล้ว เธอก็ต้องพบกับเรื่องที่เลวร้าย เมื่ออพาร์ตเม้นท์ที่ มิสเตอร์พอบบิตจองไว้ให้ได้ถูกโจรลอบวางเพลิงเผาวอดไม่เหลือซากไปซะแล้ว เธอได้ปรึกษากับพุซจังหุ่นมือที่เป็นทั้งเพื่อนและญาติของริโนะ ที่แม่เธอทิ้งไว้ให้ว่าจะทำไงต่อไป หลังจากนั้นเธอก็ได้เดินทางไปที่โรงเรียนมิยาคามิ เมื่อเธอได้เข้ามาอยู่ที่โรงเรียนมิยาคามิแล้วเธอก็มีเพื่อนสนิทแล้วชื่อ อายุมุ คนที่เสนอให้ริโนะไปเข้าสภานักเรียนเพราะว่าจะได้มีที่พัก และด้วยเหตุนี้เธอเลยได้เข้ามาเป็นเลขาของสภานักเรียนสูงสุด ด้วยความที่ทาง คานาเดะต้องการช่วยเหลือเธอ จากคำมั่นสัญญาของ คานาเดะ กับ จิเอริ แม่ของริโนะ

ฟุตจัง
ตุ๊กตาหุ่นมือที่เคยเป็นของแม่ริโนะมาก่อนแต่พอแม่ของริโนะตาย ริโนะจึงต้องเป็นคนบังคับห่นพุซจังเอง พุซจังเปรียบเสมือนญาติพี่น้องของริโนะเลย เพราะฟุตจังเป็นเพื่อนเล่นกับริโนะมาตั้งแต่เด็กจนโตเลยทีเดียว โดยแท้จริงแล้ว ฟุตจัง เป็นพี่ชายของ ริโนะ ที่ตายไปแล้ว ชื่อ รันโด เท็ตซึยะ ซึ่งจะเปิดเผยในตอนที่ 26

จินงูจิ คานาเดะ
เป็นประธานสภานักเรียนสูงสุดและเนผู้สืบทอดกิจการของตระกูลจินงูจิ คานาเดะเป็นคนที่สวยมากและเรียนร้อยมาก เป็นที่ชื่นชอบของนักเรียนทุกคนในโรงเรียนมิยาคามิ และเป็นที่จับตามองของเหล่าหนุ่มๆ ทั้งหลาย เธอมีความลับบางอย่างที่เกี่ยวกับรันโด ริโนะปิดบังทุกคนอยู่แต่ตอนหลังๆริโนะก็จะรู้เอง ด้วยเหตุผลบางประการเธอจึงรับริโนะเข้ามาเป็นเลขาของสภานักเรียนสูงสุด แท้จริงแล้ว คานาเดะ เป็น Mr.Poppit เพื่อนทางจดหมายของริโนะ เธอมีพลังในการใช้ Telepathy สื่อสารกับคนอื่นโดยใช้จิต

คินโจ นานาโฮะ
รองประธานสภานักเรียนสูงสุดและเป็นหัวหน้าหน่วยลาดตระเวน ตระกูลคินโจของนานาโฮะนั้น คอยอารักขาตระกูลจินคุจิของคานาเดะมาหลายต่อหลายรุ่น ร่วมทั้งรุ่นของคานาเดะและนานาโฮะด้วย นานาโฮะต่อสู้โดยใช้โยโย่เป็นอาวุธ แต่ว่าเธอยังมีด้านที่เป็นผู้หญิง คือ เธอชอบตุ๊กตาหมี พิร็อตจัง มาก

กินงะ คุอง
เป็นหัวหน้าหน่วยลับ เป็นสาวสวยอีกคนของโรงเรียน มีนิสัยเงียบๆ ผู้ดีๆ แต่ความจริงแล้วเธอเป็นสปาย ให้กับองค์กรข้อมูล นาฟเลส ที่มาสืบความลับของ จิงูจิ คานาเดะ รวมถึงความลับของตระกูล จินงูจิ ด้วย แต่สุดท้ายเธอก็ไม่ได้อะไรไปเลย เพราะคานาเดะบอกว่า ต้องการให้เธอสืบไปเรื่อยๆ ในตอนที่ 15 เพราะ ครอบครัวของเธอยังทำธุรกิจโดยมี องค์การนาฟเลส หนุนหลังอยู่ ความสามารถของ คุอง ก็คือ ความสามารถในการเก็บข้อมูล

ซึโนโมโตะ เรน
อยู่หน่วยลาดตระเวน เป็นคู่หูและเพื่อนสนิทของซายูริ ใช้ไพ่เป็นอาวุธ มีนิสัยขี้เล่น มีความสามารถในการเล่นการพนัน ในสภานักเรียนไม่มีใครสู้เธอได้เลยทีเดียว เธอต้องการพบพ่อที่ทิ้งเธอไป ที่เธอเล่นการพนัน เพราะเธอไม่ต้องการลืมพ่อของเธอ

ฮิดะ ซายูริ
อยู่หน่วยลาดตระเวน เป็นมือหนึ่งของหน่วยลาดตระเวน เธอสวมแว่นเธอจะเป็นไปเป็นคนละคนเมื่อไม่มีแว่น นิสัย เย็นชา ไม่ค่อยพูด มีดาบไม้เป็นอาวุธ เธอเชี่ยวชาญการใช้ดาบมาก เพราะบ้านของเธอเปิดสำนักดาบ ชื่อว่า ฮิดะ คัทเซซึริว แต่ ซายูริ สามารถใช้วิชาลับสุดยอด ฮิดะ คัทซัทซึริว ซึ่งสามารถฆ่าคนได้ เธอไปใช้วิชานี้ ทำให้คนๆหนึ่งไม่สามารถจับดาบได้อีกเลย ทำให้เธอพยายามจะเลิกจับดาบ

คัตสึระ เซย์นะ
เป็นรองประธานสภานักเรียนสูงสุดและเป็นรองหัวหน้าหน่วยลับด้วย หน่วยลับจะค่อยทำหน้าที่สืบข้อมูลต่างทั้งที่เป็นความลับและไม่เป็นความลับ มีนิสัย นอบน้อม ร่าเริง เป็นมิตรกับทุกคน เธอมีน้องสาวอยู่หนึ่งคน ชื่อ มินาโมะ เธอรักน้องสาวของเธอมากและเธอกับน้องสาวเคือยเป็นจิงูจิเพราะเธอกับน้องสาวไม่มีพลังทำให้ถูกคับไล่จากตกูลจิงูจิ ในตอนที่ 26 เธอจะเปิดเผยตัวว่า เป็นผู้ครอบครองตราองค์การ V ที่อยู่เหนืออำนาจของเจ้าตระกูล จินงูจิ

อิซุมิ คาโอริ
อยู่หน่วยลาดตระเวน ถนัดการต่อสู้ประชิดตัว มีนิสัย อารมณ์ร้อน เธอปลื้มคานาเดะมาก และอิจฉาริโนะที่เพิ่งมาใหม่แต่กลับได้เข้ามาเลขาแล้ว แถมยังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าห้องด้วย ซึ่งก่อนที่ริโนะจะเข้ามา คาโอริได้เป็นหัวหน้าห้องมาตลอด ทำให้คาโอริไม่ค่อยชอบหน้าริโนะเท่าไหร่ สาเหตุที่เธอเทิดทูน คานาเดะ เพราะเมื่อพ่อแม่ของคาโอริตายแล้ว คานาเดะชวนเธอมาอยู่ที่ โรงเรียนมิยาคามิ ด้วย แต่คาโอริ ขอไม่อยู่ที่หอพักกรรมการนักเรียน เพราะเธอไม่ต้องการรู้สึกว่า ตัวเองเป็นคนขี้แพ้

อิจิคาว่า มายูระ
เป็นหน่วยบัญชีของสภานักเรียนสูงสุด ถนัดเรื่องการคิดเลข มีนิสัยที่ร่าเริงและก็ชอบกังวลการใช้งบในสภานักเรียนมาก ถ้ามีใครนำเงินของสภาไปใช้โดยพลกาลเธอจะโว้ยวายขึ้นมาทันที

มานาเบะ ซินดี้
อยู่หน่วยยานยนต์ ถนัดเรื่องเครื่องยนต์ต่างๆ ซินดี้เป็นลูกครึ่ง มีนิสัย เงียบขรึม ไม่ค่อยพูด เธอยังแอบชอบพุซจังอยู่ด้วย แม่ของเธออยู่ต่างประเทศมาเยี่ยมบางเป็นครั้งคราว

ฮิซาคาว่า มาจิ
เป็นแม่บ้านของหอพักสภานักเรียนสูงสุด อยู่ชั้น ป.5 มีความสามารถทำทุกอย่างได้หมดเลย มีนิสัย ร่าเริง ขี้เล่น แต่ที่จริงแล้วเธอไม่ใช่แม่บ้านธรรมดา แต่เธออยู่ในหน่วยลับของสภานักเรียนสูงสุดด้วย เมื่อเธอจบชั้นประถมศึกษา เธอจะเข้ามาอยู่ในสภานักเรียนด้วย เพื่อตอบแทน คานาเดะ ที่จ้างให้เธอเป็นแม่บ้าน

คัตซึระ มินาโมะ
เป็นน้องสาวของ เซย์นะ มีนิสัย เอาแต่ใจ แต่ก็ ร่าเริงมาก ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องได้ แต่พอเธอเล่นสิ่งนั้นเบื่อแล้วเธอก็จะทำลายมันทิ้งทันที

อิตามิ ยูกิมิ
เป็นอาจารย์สอนวิชาพละ และ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาประจำชั้นห้องที่ ริโนะ เรียนอยู่ มีนิสัย ห้าวๆ เป็นเพื่อนกันกับ อาจารย์ วากานะ

ฮิราตะ วากานะ
เป็นอาจารย์ประจำห้องพยาบาล เป็นคนสวย มีนิสัย ใจดี รักเพื่อน แต่ชอบดื่มเหล้า เธอเป็นเพื่อนกันกับ อาจารย์ ยูกิมิ อดีตของอาจารย์ วากานะ ที่เปิดเผยในตอนที่ 18 เป็น ศัลยแพทย์อัจฉริยะ แต่เนื่องจากเธอไม่ยุ่งกับเรื่องแผนกยา ทำให้เธอต้องมาอยู่ที่โรงเรียน มิยาคามิ

โอเมะ อายุมุ(อายุจัง)
เป็นเพื่อนร่วมห้องเรียนของริโนะ และอยู่ในหน่วยลับของสภานักเรียนสูงสุดด้วย มีบริษัทปั้นไอดอลมาติดต่อเธอ และทำให้เธอกลายเป็น อายุ-อายุจัง เคยเป็นนินจาในตระกูล โอเมะ เธอหนีออกมา เพราะไม่ชอบวิถีทางของ ตระกูลโอเมะ และ ต้องการแต่งตัวสวยๆ เหมือนเด็กผู้หญิงคนอื่น.

คุซึกิ โคโตฮะ
อยู่หน่วยลับ มีหน้าที่ปกป้องตระกูลจิงุจิร่วมกับอายุมุ

รันโด จิเอริ
เป็นแม่ของริโนะ และชื่อที่แท้จริงคือ จิงุจิ จิเอริ ตอนแล้วผู้ที่สวมพุชจังไว้ที่มือคอยเล่นกับริโนะ คือ จิเอริแต่เมื่อเธอล้มป่วยแต่ตายจากไปริโนะจึงต้องสวม ตุ๊กตามือฟุตจัง แทนแม่

....

ที่มา วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น