หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รักลวงป่วนใจ Nisekoi (ニセコイ

รักลวงป่วนใจ  ニセコイ เป็นหนังสือการ์ตูนจากประเทศญี่ปุ่น แนวคอมเมดี้, โรแมนติก โดย โคมิ นาโอชิ ซึ่งตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ มีจำนวนทั้งหมด 229 ตอน มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 25 เล่มจบ ลิขสิทธิ์ในประเทศไทยเป็นของ Siam Inter Comics นอกจากนี้ยังมีการแต่งเป็นนวนิยายชื่อ รักลวงป่วนใจ ความรักฉบับลุ้น (ニセコイ ウラバナ) โดย ทานะกะ ฮาจิเมะ และมี โคมิ นาโอชิ เป็นผู้วาดภาพประกอบ

รักลวงป่วนใจ ถูกนำมาสร้างเป็นอะนิเมะโดยสตูอิโอ Shaft เริ่มออกอากาศครั้งแรกออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 11 มกราคม 2557 ถึง 24 พฤษภาคม 2557 รวม 20 ตอน และมีตอนพิเศษในรูป OVA อีก 3 ตอน โดยในประเทศไทยมี TIGA เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์

รักลวงป่วนใจซีซั่น 2 ได้เริ่มออกอากาศในเดือน 10 เมษายน ถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ในชื่อ "รักลวงป่วนใจ:" เป็นจำนวน 12 ตอน และตอนพิเศษในรูป OVA



อิจิโจ ราคุ หัวหน้ารุ่นที่สองของยากูซ่าแต่กลับเป็นนักเรียน  ม.ปลาย แสนธรรมดา คิริซากิ จิโตเกะ นักเรียนใหม่สาวสวยซึ่งปรากฏตัวเบื้องหน้าเขา จิโตเกะซึ่งพอเจอหน้าก็ทะเลาะกัน แถมยังมีนิสัยตรงข้ามกับราคุทุกอย่าง แต่ว่าเพราะเหตุจำเป็นบางอย่างทำให้ทั้งคู่ต้องแกล้งเป็นแฟนกัน!?



เค้าเรื่อง.............
Nisekoi ติดตามนักเรียนมัธยม Raku Ichijo ลูกชายของผู้นำกลุ่มยากูซึ Shuei-Gumi และ Chitoge Kirisaki ลูกสาวของเจ้านายในแก๊งคู่แข่งที่รู้จักกันในชื่อว่า Beehive
พวกเขาไม่คาดคิดเจอกันเมื่อ Chitoge กระโดดผนังและเข่า Raku ที่หน้า หลังจากที่เธอวิ่งหนี Raku รู้ตัวดีว่าเขาได้สูญเสียสลิงที่มอบให้กับเขาโดยที่เขารักในวัยเด็กกับคนที่เขาสัญญาลับไว้
หลังจากค้นพบ Chitoge เป็นนักศึกษาใหม่ในชั้นเรียนของเขาเขาบังคับให้เธอช่วยหาลิ้นชัก ในระหว่างการค้นหาพวกเขาเริ่มที่จะไม่ชอบกันและกัน


  เมื่อกลับถึงบ้าน Raku รู้ว่ากลุ่ม Shuei-Gumi และ Beehive ได้ตกลงที่จะยุติความบาดหมางโดยการจับคู่เด็กของผู้นำ



Raku รู้ว่าแฟนของเขาจะเป็นใครนอกจาก Chitoge ในอีก 3 ปีข้างหน้าพวกเขาต้องหลอกว่าอยู่ในความสัมพันธ์เพื่อรักษาสันติภาพระหว่างแก๊งค์
นี่เป็นงานที่ท้าทายมากไม่เพียงเพราะความเกลียดชังของกันและกันเท่านั้น แต่ Raku ยังมีความสนใจในเพื่อนร่วมชั้นอีกคน Kosaki Onodera ซึ่งเขาแอบปรารถนาเป็นเด็กหญิงที่ถือกุญแจในการจับสลิง



รวมทั้ง Chitoge ที่คุ้มกันคุ้มกันหญิงนักฆ่าหญิงสาวที่อ้างตัวว่าเป็นคู่หมั้นของ Raku และการมีอยู่ของหลายคีย์



  Yui Kanakura ซึ่งเป็นหัวหน้าของ Char Siu Mafia และเพื่อนวัยเด็กของ Raku ก็เข้ามาสมทบกับคู่หมั่นอีกด้วย  หลังจากการผจญภัยกับเด็กหญิงหลายคน Raku ตระหนักว่าเขาได้ลดลงทั้ง Chitoge และ Kosaki



เมื่อ Chitoge รู้ว่า Raku และ Kosaki ชอบกันและกันตั้งแต่อยู่ในโรงเรียนมัธยมเธอพยายามสนับสนุนความสัมพันธ์ของพวกเขาโดยออกจากญี่ปุ่น



สิ่งนี้ทำให้ Raku และคนอื่น ๆ มองหาเธอ พวกเขาค้นพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังสือที่เล่าเรื่องราวของคีย์และระลึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเมื่อ 10 ปีก่อน


แม้ว่าจะเปิดเผยว่า Kosaki เป็นสาว Raku ที่ทำสัญญาว่าจะแต่งงาน Raku รู้ตัวดีว่าตอนนี้เขารัก Chitoge และยอมรับความรักของเขากับเธอ มังงะจบลงด้วยตัวละครชุด 'เตรียมตัวสำหรับงานแต่งงานของ Raku และ Chitoge

Chitoge เป็นนักเรียนที่ย้ายจากอเมริกาไปครึ่งหนึ่งจากอเมริกาและเป็นลูกสาวของหัวหน้ากลุ่ม Beehive Gangsters   เธอรำคาญโดย Raku ผู้ซึ่งเรียกเธอว่าหญิงกอริลลา แต่แกล้งทำเป็นว่าเขามีความสัมพันธ์กับเขาเพื่อป้องกันแก๊งครอบครัวของพวกเขาไม่ให้ไปทำสงคราม (ในตอนที่ 1)

เมื่อสิบปีก่อน Chitoge ให้คำมั่นสัญญากับเด็กผู้ชายคนหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าอาจเป็น Raku จนกว่าเธอจะพบกุญแจที่อาจทำให้ล็อกเก็ตของเขาได้  (ตอนที่ 21) เธอเริ่มมีความรู้สึกต่อ Raku และเริ่มหึงเมื่อเด็ก ๆ เช่น Marika แสดงความรักต่อเขา (ตอน 35)  ในที่สุดเธอก็ตระหนักดีว่าเธอรักเขาอย่างแท้จริงและเปลี่ยนทัศนคติภายในของเธอในขณะที่รักษาลักษณะภายนอกของการที่เขายังรู้สึกรำคาญ



เธอฉลาดและมีสมรรถนะเกือบทุกอย่างยกเว้นการทำอาหาร  เธอและแม่ของเธอมีความสัมพันธ์ที่ "เย็นชา" จนกระทั่ง Raku ช่วยกันคืนดีกันในช่วงคริสต์มาสหลังจากนั้นเธอก็พบว่า Raku และ Kosaki ชอบกันตั้งแต่กลางโรงเรียนและเธอก็หนีออกจากบ้านเพื่อให้ทั้งสองคน สามารถอยู่ด้วยกันไม่ได้รู้ว่า Raku ชอบเธอ


หลังจากที่ Marika เชื่อมั่นในความรู้สึกของเธอ Chitoge สารภาพรักกับ Raku ในสถานที่ที่ Raku ทำสัญญากับสาวสัญญาและมีความสุขเมื่อ Raku ยอมรับความรู้สึกของเธอ ในบทสุดท้ายเผยให้เห็นว่าเธอมีส่วนร่วมกับ Raku และได้กลายเป็นนักออกแบบแฟชั่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น