หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

การ์ตูน 1001 อัศวิน(1001 ナイツ )ฉบับภาษาไทย

มังงะเขียนและภาพประกอบโดยยุกิรุซุงิซะกิ ฉายรอบปฐมทัศน์ในเดือนมิถุนายน 2012  หนังสือเล่มแรกที่ได้รับการตีพิมพ์โดยคาโดคาว่าโชเทนเมื่อวันที่ 24 เดือนตุลาคม 2012 ในบทแรกจะได้รับการปล่อยตัวในภาษาอังกฤษในการ์ตูนวอล์คเกอร์ที่ 6 เมษายน 2014  เรื่องราวสองพี่น้องฝาแฝด, Naito และ Yuta, และการผจญภัยของพวกเขาไปยังโลกแห่งพันหนึ่งราตรี


1001 อัศวิน( One Thousand and One Nights )ดังนี้เรื่องราวของสองพี่ชายฝาแฝดที่เหมือนกัน - Naito Fuuga และ Yuta Fuuga พวกเขามีเกร็ดน่ารู้ บุคลิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการร่วมกัน Naito เป็นอ่อนโยนและใจดีและ Yuta คือแข็งแรงและก้าวร้าว; แต่พวกเขามีความสัมพันธ์ใกล้ชิด เมื่อพ่อคือ ชินระ  Shinra ของพวกเขาหายไปทั้งสองได้ติดตามไป  Dubai(ดูไบ) คืนนั้นชายลึกลับโจมตีพี่น้องและจบลงด้วยกาารที่ทั้งสองต้องแยกจากกัน ได้เดินทางที่เรียกว่า Ghost Star ผีดาว เป็นการเริ่มต้นการเดินทาง และต้องเผชิญกับโชคชะตาและความจริงที่อยู่เบื้องหลังตัวตนที่ผ่านมาของพวกเขา( อาหรับราตรี หรือ พันหนึ่งราตรี )

The Ghost Star (亡霊の星 Bourei no Hoshi?)
จักรวาลคู่ขนานในเรื่องที่ Genies และสิ่งมีชีวิตที่มีมนต์ขลังมาจาก สองราชอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดและ Fedina และ Jakha อย่างต่อเนื่องในภาวะสงครามอำนาจที่จะพิชิตโลก


Agent (エージェント Ējento?)
ตัวแทนจะเป็นคนที่มีความสามารถในการเดินทางไปดาวผี ทุกตัวแทนมีสิ่งที่เรียกว่า "ตราแกะสลัก" ในร่างกายของพวกเขา สำนักงานใหญ่ของพวกเขาอยู่ในดูไบ

Carved seal (刻印 Kokuin?)
เครื่องหมายการค้าลึกลับของตัวแทนทั้งหมด แกะสลักตราประทับปรากฏบนส่วนหนึ่งสุ่มของร่างกายตั้งแต่เกิดเช่น Yuta ของแกะสลักตราประทับอยู่บนหน้าอกขวาของเขาและ Naito บนซ้ายของเขา ว่ากันว่าผู้ที่มีแมวน้ำแกะสลักเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตรายนำเสียชีวิตกินลึกทุกที่ที่พวกเขาไป

Iftam (イフタム Ifutamu?)
ประตูเชื่อมต่อโลกEarth and The Ghost Star. ตัวแทนเท่านั้นที่สามารถเปิดใช้งานได้กับแมวน้ำแกะสลักของพวกเขา คำว่า "Iftam" หมายถึง "เปิด" ในภาษาอาหรับ


Genie Tamer (ジニー使い Jiniitsukai?)
มนุษย์ที่ทำให้สัญญากับมาร ตามที่ Asrut, Genie เทมเมอส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย  มีข้อยกเว้นของปริ๊นเซ Alnilam

Evil Eye (邪視 Jashi?)
แรงเชิงลบที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดใน The Ghost Star เดิมเป็นปีศาจ เป็นผู้หนึ่งที่มีคุณสมบัติตาชั่วร้ายจะได้รับอำนาจการทำลายล้างที่อาจมากกว่าคนอื่น ๆ และกลายเป็นพระมหากษัตริย์The Ghost Star เจ้าชายฟัลจึง Yuta Fuuga เป็นหนึ่งในการคัดเลือกจากปีศาจที่จะสืบทอดตาชั่วร้าย



Lifetime (物語 Monogatari; literally means story/legend?)
ในthe Ghost Star อายุการใช้งานของบุคคลใดบุคคลหนึ่งจะเรียกว่าเป็น Monogatari มันเป็น sympolism ของหน่วยความจำที่เกิดขึ้นทุกคนและว่าพวกเขามี ชีวิตของพวกเขาไม่ว่าจะสั้นหรือยาวมีความสุขหรือเศร้า หาก Monogatari ของบุคคลที่จะหายไปเขาจะตาย ในคำอื่น ๆ Monogatari ยังเป็น พลังชีวิต ความสามารถในการให้และใช้เวลาห่าง Monogatari ที่เรียกว่าเส้นชีวิต


ตัวละครหลัก......
Naito Fuuga (風雅七糸 Fuuga Naito?)

Naito คือพี่ชายฝาแฝด เขาเป็นคนใจดีและสุภาพ เป็นเด็ก ชายคนหนึ่งที่ได้รับการดูแลของสำนักงานนักสืบของพ่อของเขานับตั้งแต่ พ่อเขาหายไปปีที่ผ่านมา Naito เชี่ยวชาญในการหาสิ่งที่ เนื่องด้วยเขามีใบหน้าสวยคล้ายหญิงสาวมากๆ เป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจเขาอย่างมาก ต่อมาก็ถูกเปิดเผยว่า Naito เป็นวิญญาณของ Alnilam ที่เจ้าหญิงต้องห้ามของ Fedina ราชอาณาจักร ประทับตราแกะสลักของเขาอยู่บนด้านซ้ายของหน้าอกของเขา ความสามารถ Naito คือการรักษา


หลังจากที่เขาถูกแยกออกจาก Yuta ร่วมกับ Genie ของเขา Rubaiyat, Uldan - ผู้บัญชาการทหารของกองทัพ Fedina และ Genie ของเขา Enda, Naito เริ่มออกเดินทางหวังที่จะรวมตัวกับน้องชายของเขาอีกครั้งในขณะที่ในเวลาเดียวกันเรื่องลึกลับของ The Ghost Star

Yuta Fuuga (風雅勇高 Fuuga Yuta?)
Yuta เป็นน้องชายของ Naito ตรงกันข้ามกับพี่ชายของเขา Yuta เป็นวัยรุ่นหนุ่มอารมณ์สั้นและก้าวร้าวที่มักจะจบลงในการต่อสู้ เป้นส่วนมากเขามีร่างกายสุงและแข็งแรงกว่า Naito เขามีความเชี่ยวชาญในการจัดการงานที่เกี่ยวข้องกับความแข็งแรงทางกายภาพ Yuta มีสัมผัสซับซ้อนที่มีต่อ Naito และมันก็ส่อให้เห็นใน มังงะ ว่าเขาอาจปิดบังความรู้สึกโรแมนติกสำหรับพี่ชายของตน ต่อมาก็ถูกเปิดเผยว่า Yuta เป็นวิญญาณของฟัลเจ้าชายมงกุฎเกิดมาในการทำลายของ Jakha ราชอาณาจักร ประทับตราแกะสลักของเขาอยู่บนด้านขวาของหน้าอกของเขา ความสามารถของ Yuta อยู่ในมือข้างขวาของเขาซึ่งครอบครองอำนาจที่จะไปแหล่งที่มาของชีวิตมนุษย์ เพียง Naito สามารถสัมผัสได้โดยไม่ต้องถูกทำร้าย


ผ่าน Alph Lyla เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของเขาเป็นเจ้าชายฟัลและขณะนี้อย่างไร้ความปราณี   ฆ่าเป็นจำนวนมากของผู้คนทุกคืนเพื่อเก็บรวบรวม Monogatari เพียงพอสำหรับการฟื้นตัวของแม่ของเขา.  ข่าวลือเกี่ยวกับเขาแพร่กระจาย  "Jakha ของผมสีแดงเจ้าชาย" (赤髪の王子 Akagami no Ōji?)

Shinra Fuuga (風雅森羅 Fuuga Shinra?)
พระบิดาของคู่แฝดและผู้จัดการทั่วไปที่ตัวแทนสำนักงานใหญ่ในดูไบ  Dubai.เขาออกจากบ้านเมื่อบุตรชายของเขากำลังเรียนโรงเรียนประถมไม่ทราบด้วยเหตุผล เขาทิ้งถุงมือเก่า Yuta บางสิ่งบางอย่างที่สามารถควบคุมการใช้พลังงานเส้นชีวิตของเขาและไดอารี่ลึกลับ Naito บอกว่าพวกเขากำลังจะเข้ามามีประโยชน์ในอนาคต


Arthur Eshenko (アーサー・エイシェンコ Āsā Eishenko?)
อาร์เธอร์เป็นเพื่อนของพ่อของคู่แฝดที่ เขาเป็นคนเจ้าชู้ที่อุดมไปด้วยกรรมวิธีที่ใช้ปลอบฝาแฝด ทั้งคู่ที่จะไปดูไบเพื่อหาพ่อของพวกเขา เขาเข้ากันได้ดีกับ Naito แสดงความคิดเห็นว่าเขาเป็นคนน่ารัก เขาและ Yuta  เขาเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่รู้เรื่องเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของคู่แฝด ก่อนที่จะหายไปของ Shinra ขอร้องให้อาร์เธอร์ ดูแล ฝาแฝดซึ่งทำให้เขาเศร้าตอบว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะดูแลเด็กๆทั้งสอง

Kingdom of Isaref (イサレフ王国 Isarefu Ōkoku?)
Isaref เป็นอาณาจักรเล็ก ๆ ตั้งอยู่ใกล้กับแองกัสทะเลทรายที่ Naito ถูกนำตัวไปโดยเจ้าชายครั้งแรก Asrut หลบหนีกลางทะเลทรายพยายามที่จะหา พี่ชายฝาแฝด ทั้งสอง


Prince Asrut (アソルト Asoruto?)
Asrut เป็นเจ้าชายพระองค์แรกของ Isaref เขาพบ Naito ในกลางทะเลทรายเมื่อเขาตกอยู่ในโลกคู่ขนาน เขาเป็นเจ้าชายมงกุฎของ Isaref เขาเกือบถูกฆ่าตายในอดีต ด้วยมรดกของเขาและพี่ชาย เขาจะทำหน้าที่เป็นผู้ปกครองของ Zamul มันเป็นทำนองว่าเขาอยู่ในความรักกับ Naito


Prince Zamul (ザムル Zamuru?)
Zamul เป็นเจ้าชายองค์ที่สองและน้องชายของ Asrut เพื่อปกป้องพี่ชาย  เขาคิดว่า Naito เป็นผู้หญิง

Shakt (シャクト Shakuto?)
ทาสหญิงที่ถูกช่วยเหลือไว้โดย Asrut ตั้งแต่นั้นมาเธอ รับใช้เขาอย่างซื่อสัตย์

Zuban (ズバン?)
Zuban เป็นน้องชาย Shakt และคนรับใช้ของ Zamul เขาตกหลุมรักกับ Naito ขณะที่แรกที่เขาวางสายตากับเขา ไม่รู้ว่า Naito เป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง เขาเรียกว่า "เจ้าหญิง"

Kingdom of Jakha (ジャッハ魔族 Jahha Mazoku?)
Jakha เป็นหนึ่งในสองราชอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในโลกคู่ขนานที่ Yuta ชาติ  Prince Saif  ราชอาณาจักรกล่าวจะเต็มไปด้วยกลิ่นอายของปีศาจ มันก็บอกว่า Jakha และ Fedina อยู่ในสภาพคงที่ของสงคราม


Prince Saif (サイフ Saifu?)
ชาติของ Yuta Fuuga รับทำนายจะได้เป็นพระมหากษัตริย์the Ghost Star เขาตกหลุมรักกับ Alnilam, เจ้าหญิงของอาณาจักรศัตรูของเขา

Queen Radiya (ラディーヤ Radiya?)
อดีตราชินีแห่ง Jakha และแม่ของเจ้าชายPrince Saif ปัจจุบันเธออยู่ในอาการโคม่าหนักมาก

Kingdom of Fedina (フェディナ王国 Fedina Ōkoku?)
Fedina เป็นหนึ่งในสองราชอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในโลกคู่ขนาน ปริ๊นเซ Alnilam อยู่ในสภาพคงที่ของสงคราม

Princess Alnilam (アルニラム Aruniramu?)
ชาติก่อนของ Naito Fuuga เธอเป็นเจ้าหญิงต้องห้ามของ Fedina Alnilam ครั้งหนึ่งเคยเป็นต้นแบบของ Rubaiyat และสาบานว่าจะเชื่อในตัวเขาไม่ว่าสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นกับเธอ หลังจากได้รับการกลับชาติมาเกิดเป็น Naito, เธอสูญเสียความทรงจำในอดีตของเธอ

Uldan (ウルダン Urudan?)
หนึ่งในพี่น้องของสมเด็จพระราชินีก่อนหน้านี้และทำให้ลุง Naito ของ ปัจจุบันเขาเป็นผู้บัญชาการทหารของ Fedina ของกองทัพบก หลังจากที่พบว่า Naito เป็นวิญญาณของ Alnilam ลูกสาวของน้องสาวเขาเดินทางเพื่อพบพี่ชายฝาแฝดของเขา

Queen Sabias (サビアス Sabiasu?)
สมเด็จพระราชินีในปัจจุบันของ Fedina และ Alnilam แม่ เธอและสมเด็จพระราชินี Radiya แห่งราชอาณาจักร Jakha เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด.  เธอเป็นอดีตต้นแบบ Rubaiyat


Rubaiyat (ルバイヤート Rubaiyāto?)
Rubaiyat เป็นตัวละครสำคัญในเรื่อง มาร 300 ปี (魔神จิน?) ซึ่งเป็นลึกในความรักกับเจ้าหญิง Alnilam นานที่ผ่านมา ครั้งหนึ่งเขาเคยว่าเขาจะมีชีวิตอยู่เพียงเพื่อประโยชน์ของเธอ ตอนนี้เขาทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ Naito ของที่มาพร้อมกับเขาในการเดินทางของเขาในขณะที่ในเวลาเดียวกันพยายามที่จะทำให้ Naito จำชีวิตที่ผ่านมาของเขา ตามที่ Enda, Rubaiyat เป็นที่แข็งแกร่งของ Genies ทั้งหมด เขาอาจปรากฏ เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ในความจริงเขาเป็น Genie เหี้ยมมากเป็นผู้หนึ่งที่แสดงให้เห็นอย่างไม่มีความเมตตาในการฆ่า รัฐ Rubaiyat ว่านอกเหนือจาก Naito เขาไม่สนใจเกี่ยวกับคนอื่น

Alph Lyla (アルフ・ライラ Arufu Raira?)
A mysterious boy who attacked the twins on their first night in Dubai. He calls Yuta by the name Saif and imprisoned him. He and Rubaiyat are sworn enemies.
เด็กชายลึกลับที่ทำร้ายฝาแฝดในคืนแรกของพวกเขาเหยียบดูไบ เขาเรียกตามชื่อ Yuta Saif และเขาถูกขัง เขาและ Rubaiyat เป็นศัตรู

Enda (エンダ?)
Enda is Uldan's lazy genie. When not in action, he takes the form of a sword. He is an alcoholic genie who always sneaks out drinking without his master's permission. Nevertheless, Enda is very loyal to Uldan.
Genie ขี้เกียจ Uldan ของ เมื่อไม่ได้ในการดำเนินการที่เขาใช้รูปแบบของดาบ เขาเป็น Genie แอลกอฮอล์ที่มักจะแอบย่องออกไปดื่มเหล้าไม่ได้รับอนุญาตของเจ้านายของเขา อย่างไรก็ตาม Enda ภักดีมากที่จะ Uldan








--
ขอบคุณเนื้อเรื่อง จาก https://en.wikipedia.org/wiki/1001_Knights

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น