หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

ห้องเรียนลอบสังหาร暗殺教室 Assassination Classroom


โลกถูกคุกคามด้วยสิ่งมีชีวิตมีพลังที่ทำลายดวงจันทร์ได้ 70% ทำให้ดวงจันทร์มีรูปร่างเสี้ยวตลอดไป สิ่งมีชีวิตนั้นได้อ้างว่าภายใน 1 ปี โลกก็จะถูกทำลายโดยเขา แต่เขาให้โอกาสมนุษย์หลีกเลี่ยงชะตากรรมนี้ ในโรงเรียนม.ต้นคุนุกิงาโอกะ เขาได้เริ่มทำงานเป็นครูประจำชั้น ม.3 ห้อง E ที่สอนนักเรียนไม่เพียงแค่วิชาทั่วไป แต่วิธีการลอบสังหารด้วย


รัฐบาลญี่ปุ่นได้มีรางวัลเป็นเงิน 1 หมึ่นล้านเยน (3 พันล้านบาทโดยประมาณ) ให้สำหรับนักเรียนผู้ที่สามารถฆ่าอาจารย์ได้ โดยพวกเขาได้ตั้งชี่ออาจารย์ว่า “อาจารย์โคโระ” ( 殺せんせー Korosensē ชึ่งเป็นการเล่นคำโดยมี korosenai (殺せない, ฆ่าไม่ได้) และ sensei (先生, ครู) ?) แต่ทว่าการฆ่าอาจารย์เป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเขามีพลังพิเศษมากมายไม่ว่าจะเป็นการเคลี่อนไหวด้วยความเร็ว 20 มัค แต่เขาก็เป็นครูที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยมี





ห้องเรียนลอบสังหาร เรี่มตีพิมพ์ลงนิตยสารการ์ตูน โชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ ของสำนักพิมพ์ชูเอชะ เมี่อ 2 กรกฎาตม พ.ศ. 2555 และได้ตีพิมพ์จนจบเมื่อ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559 รวมทั้งหมด 180 ตอน ในประเทศไทย เรี่องนี้ได้ลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย ตีพิมพ์ฉบับภาษาไทยลงนิตยสารการ์ตูน ซีคิดส์ เอ๊กซ์เพรส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 ถึง 28 มีนาคม พ.ศ. 2558 โดยลงตอนล่าสุดของเรี่องพร้อมกับฉบับภาษาญี่ปุ่นของชูเอชะ เรี่องนี้ได้ตีพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่มทั้งหมด 20 เล่ม โดยเล่มแรกออกวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 และในประเทศไทยเมื่อเดิอนมกราคม พ.ศ. 2557




หล้งจากมังงะเรี่องหลักได้จบลง ก็ได้มีตอนพิเศษที่มีเนี้อเรี่องเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของอาจารย์โคโระ ทั้งหมด 4 ตอน และได้มีมังงะสปินออฟชี่อ โคโระเช็นเช Q! แต่งและวาดภาพประกอบโดย คิชึคุ วาตะนาเบะ และ โจ อาโอโตะ เรี่มตีพิมพ์ลงนิตยสารการ์ตูน ไชเคียวจัมป์ ของชูเอชะ ตั้งแต่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558


จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น