หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

การ์ตูนยอดนิยม Samurai Deeper Kyo ซามูไรเคียว



จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เนื้อเรื่องหลักของซามูไรดีปเปอร์ เคียว นั้นคือการตามหาร่างที่แท้จริงของเคียว ซึ่งจะมีเนื้อเรื่องรองอยู่มากมาย โดยเฉพาะปมปริศนาเกี่ยวกับตระกูลมิบุ ไม่ว่าจะเป็นตัวตนที่แท้จริงของจักรพรรดิแดงรุ่นก่อน การมีอยู่ของตระกูลมิบุ จุดประสงค์ของเคียวชิโร่ รวมถึงโรคแห่งความตาย ซึ่งจะค่อย ๆ ถูกเปิดเผยในช่วงท้าย ๆ นอกจากเรื่องเกี่ยวกับตระกูลมิบุแล้วยังมีการต่อสู้กับโอดะ โนบุนากะอีกด้วย



ความแตกต่างระหว่างมังงะและอะนิเมะ
ความแตกต่างระหว่างมังงะและอะนิเมะคือในอะนิเมะนั้นเคียวชิโร่เกิดมาเพื่อปราบเคียวและทำให้เคียวซึ่งนิยมความรุนแรงกลับเป็นคนดี เคียวแพ้ให้กับเคียวชิโร่ในทุ่งเซคิงาฮาระเพราะเคียวชิโร่จำเป็นต้องทำให้เคียวที่สู้อย่างกระหายเลือดสงบลง ไม่ใช่เพื่อปกป้องซาคุยะเหมือนในมังงะแต่อย่างใด นอกจากนี้ในอะนิเมะยังมีการบอกเล่าอดีตของเคียวน้อยมาก และจบลงโดยไม่ได้กำจัดจักรพรรดิแดงรุ่นก่อนเหมือนในมังงะ



Shiina Yuya มังงะนี้เริ่มต้นด้วยการดังต่อไปนี้ Tokugawa Japan,นักล่าเงินรางวัลค้นกำลังหาตัวฆาตกรพี่ชายของเธอ
 Yuya ได้อย่างรวดเร็วตรงตามเร่ขายยาชื่อ Mibu Kyoshiro,
ซามูไร ต้องการ การฟื้นร่างกายของเขาเอง


ผู้นำซามูไร ,Yuya และความหลากหลายของเพื่อนร่วมเดินทางเข้าสู่ความขัดแย้งที่มีทั้งTokugawa shogunate และชนเผ่า Mibu การแข่งขันของ ความดุดันsuperhumans(เหนือมนุษย์) ความรุนแรงของผู้นำประเทศญี่ปุ่นตกอยูใต้เงา เหนือมนุษย์ล้านปี


ในมังงะมันถูกเปิดเผยว่าทั้งหมดของ Mibu ยกเว้นซามูไรเป็นลูกหลานของ"Battle Dolls" ให้เป็นสิ่งมีชีวิตที่สร้างขึ้นโดย Mibu ที่จะต่อสู้เพื่อความสนุกของพวกเขา

ในช่วงเวลา the Battle Dolls เหล่าตกในอำนาจของ Mibu ที่สุด Mibu ทำให้พวกมัน สูญพันธุ์เนื่องจากในการสู้รบ



The Mibu Battle Dolls จะค่อยๆถูกฆ่าโดย "Death Disease"  น้องสาวของ Muramasa เป็นคนแรกที่ถูก "Death Disease"ฆ่าตาย และตามมาด้วยคนอื่น


ในที่สุด Demon Eyes Kyo ความปราชัย ให้พ่อและ ตุีกตารบ ที่ Mibu สร้างขึ้น  อดีตกษัตริย์  King Crimson ผู้ที่ต้องสู้รบกับ  Battle Doll


Demon Eyes Kyo (鬼目の狂 Oni Me no Kyō?)
เขาเป็นที่รู้จักสำหรับดวงตาสีแดงเลือดปีศาจของเขาและเป็นหนึ่งในซามูไรกลัวที่สุดในโลก เขาดำเนินการ nodachi ตำนานเรียกว่า Tenro (สวรรค์หมาป่า) ทำโดย mastersmith Muramasa ในมังงะเขาเป็นภาพที่เย็นซามูไรที่ถูกที่สุด
เมื่อเขาเป็นหนุ่มเขาเป็นที่รังเกียจโดยทั้งหมดของตระกูล Mibu สำหรับดวงตาสีแดงของเขาปีศาจ  ยกเว้น เซนได the Sendai Aka no Ou (อดีตกษัตริย์ Crimson King )


หลังจากที่ฆ่าโอดะโนบุนากะ เขาถูกโยนลงไปใน ห้องใต้ดินรสำหรับขังนักโทษ ( the Mibu dungeons) จนกระทั้งได้รับหารฝึกจาก  Muramasa ใน Mumyo Jinpu Ryuu
Sendai Aka no Ou ถามเขา Demon Eyes Kyo ที่กำลังค้นหาโลกภายนอก และวันหนึ่งหยุด one day stop the former King ตัวเขาเอง  กำลังจะกลายเป็นความชั่วร้ายและทำลายโลก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น