หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

ฟูลเมทัลอัลเคมิสต์ (Fullmetal Alchemist)แขนกล คนแปรธาตุ

เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ เอลริค สองพี่น้องตระกูลเอลริค ต้องสูญเสียแม่ที่รักไปอย่างกะทันหันด้วยโรคระบาด ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้วิชาแปรธาตุในการ “ชุบชีวิตมนุษย์” ซึ่งถือเป็นวิชาต้องห้ามของการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อคืนชีวิตให้กับแม่ของตน แต่ด้วยสัจจะของโลกแล้วไม่สามารถสร้างชีวิตขึ้นมากจากความว่างเปล่าได้ เอ็ดและอัลต้องจ่ายค่าผ่านทางในการรับรู้แก่นแท้โดยแลกด้วยร่างกาย เอ็ดจ่ายด้วยขา ส่วนอัลจ่ายด้วยร่างกายทั้งหมด เมื่อกลับขึ้นมากจากประตูสัจจะเอ็ดพบว่าร่างของน้องชายหายไปทั้งหมด จึงจ่ายด้วยแขนและดึงวิญญาณของน้องชายผนึกไว้ในชุดเกราะด้วยตราโลหิต


พันเอก รอย มัสแตง แห่งกองทัพทราบเรื่องเห็นว่าเอ็ดมีฝีมือถึงขนาดสามารถผนึกวิญญาณได้ จึงเสนอให้เอ็ดเข้าเป็น "นักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ" เพื่อที่เอ็ดจะได้รับสิทธิต่างๆจากทางการ และเป็นการสะดวกยิ่งขึ้นในการหาวิธีกลับเป็นเหมือนเดิม เอ็ดได้ตอบตกลงเข้านักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ ได้ฉายาว่า นักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหล จากการที่เขาสามารถใช้วิชาแปรธาตุได้โดยไม่ต้องใช้วงแหวนแปรธาตุ และเริ่มออกตามหาศิลานักปราชญ์ เป็นศิลาวิเศษณ์ที่ทำให้สามารถใช้พลังการแปรธาตุที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์การแลกเปลี่ยนที่ทัดเทียม




ฟูลเมทัลอัลเคมิสต์ (Fullmetal Alchemist)แขนกล คนแปรธาตุ  เป็นการ์ตูนและแอนิเมชัน โดยมีต้นแบบจากหนังสือการ์ตูนเขียนโดย ฮิโรมุ อาราคาวะ แปลและตีพิมพ์เป็นภาคภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์


ฟูลเมทัลอัลเคมิสต์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ใน ประเทศสAmestris การเล่นแร่แปรธาตุเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ ที่รับการฝึกฝนและนิยมมากที่สุด


นักเล่นแร่แปรธาตุที่ทำงานให้กับรัฐบาลเป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย รัฐเล่นแร่แปรธาตุ  Kokka Renkinjutsushi ได้รับยศพันตรีโดยอัตโนมัติในทางทหาร

นักเล่นแร่แปรธาตุมีความสามารถ มีหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือ ในรูปแบบที่เรียกว่า Transmutation Circles, ด้วยการประดิษฐ์ สร้างเกือบทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ


แต่เมื่อพวกเขาประดิษฐ์สร้างบางอย่าง ผลออกมาคือมีราคาที่เทียบเท่า กฎหมายของตลาดหลักทรัพย์

สิ่งเดียวที่เป็นข้อห้ามสำหรับนักเล่นแร่แปรธาตุ คือการแปรธาตุ ของมนุษย์และทอง

และยังไม่เคยมีใครเปลียนแปลง มวลสารของมนุษย์ได้สำเร็จ หากว่าผู้ใดพยายามแปรธาตุมนุษย์ คนเหล่าจะสูญเสียอวัยวะส่วนใด้ส่วนหนึ่งของตนไป และร่างกายจะกลายเป็นมวลสารที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

มีความพยายาม การแปลงร่าง มนุษย์ เกี่ยวกับลัทธิเชื่อว่ามีพระเจ้าอยู่ทุกแห่ง  กึ่ง ควบคุม โดยพระเจ้า


สิ่งมีชีวิตทุกคนมีประตูความจริงและต่อสมมติฐาน เหมือนดาวเคราะห์ มีประตูเป็นของตนจริงๆ

มันเป็นไปได้ที่จะหลีกเลี่ยงกฎหมาย โดยใช้ศิลาอาถรรพ์, สีแดง, สารลึกลับ

หินอาถรรพ์สามารถนำมาใช้ในการสร้างมนุษย์เทียม

Homunculi(มนุษย์ที่มีร่างกายเล็กมาก) มีความสามารถเหนือมนุษย์จำนวนมาก


 Edward and  live in the rural town of Resembool with their mother Trisha and their father , the latter having left home for an unknown
เอ็ดเวิร์ดและ อัลฟองส์ Alphonse Elric อาศัยอยู่ในเมืองชนบทของ Resembool กับแม่ ทริช่าTrisha พ่อ Van Hohenheim และพ่อของพวกเขาหายตัวไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อ Trisha ตายด้วยโรคระบาด สองพี่น้อง พยายามดำเนินการเทคนิคการเล่นแร่แปรธาตุที่ต้องห้ามของการแปลงร่างของมนุษย์ในความพยายามที่จะช่วยฟื้นคืนชีพให้แม่พวกเขา ดังนั้น
เพราะว่าเป็นการฝ่าฝืน กฏหมายบังคับ  เอ็ดเวิร์ด ต้องสูญเสียขาซ้ายของเขา และ  อัลฟองส์ Alphonse Elric ถูกทำลายสูญเสีย ร่างกายทั้งหมด......


เอ็ดเวิร์ดเสียสละแขนขวาของเขา เพื่อช่วยจิตวิญญาณของอัลฟองส์ ไว้ ทำให้มีผลผูกพันไปยังชุดเกราะที่มีตราเลือดประทับ
เอ็ดเวิร์ดได้รับเชิญโดย "รอยมัสแตง"Roy Mustang เข้าทำงานในรัฐเล่นแร่แปรธาตุเพื่อการวิจัยทางที่จะฟื้นฟูร่างกายของอัลฟองส์


เอ็ดเวิร์ดประสบความสำเร็จกลายเป็นเล่นแร่แปรธาตุชื่ออยู่บนพื้นฐานของแขนขาเทียม automail ของเขาและการใช้งานของการเล่นแร่แปรธาตุที่เกี่ยวข้องกับวัสดุโลหะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น